Rạn da xuất hiện khi nào???

Vết rạn da là một tổn thương bề mặt da có thể xuất phát từ sâu trong da hay lớp thứ 2 của da. Rạn da xuất hiện  là do sự tăng hoặc giảm cân, tăng cân đột ngột ở tuổi dậy thì và những thay đổi nội tiết tố. Rạn da có yếu tố di truyền và làm thế nào để ngăn ngừa cũng như xóa mờ các vết rạn

 

1. Rạn da xuất hiện từ thế hệ trước và di truyền ở những thế hệ tiếp theo

Picture111

–    Nếu mẹ của bạn và các thành viên khác trong gia đình xuất hiện vết rạn thì bạn nên lưu ý, bởi như vậy nguy cơ rạn da của bạn khá cao..
–    Những người có làn da sáng cũng có khả năng rạn da cao hơn.

 

2. Mang thai là thời kỳ dễ xuất hiện tổn thương da, đặc biêt là vết rạn

 

Picture14

Trong tam cá nguyệt thứ 3 của thai kỳ, sự phát triển vượt trội của thai nhi trong giai đoạn này đòi hỏi bà mẹ cần bổ sung nhiều năng lượng, đây cũng là thời kỳ cân năng của mẹ tăng nhanh và những thay đổi rõ rệt về hình thể, bụng bạn ngày một lớn hơn, các vết rạn có thể xuất hiện bởi những thay đổi này. Ban đầu chỉ là cảm giác ngứa, da căng lên, mao mạch giãn thấy rõ. Sau đó là sự xuất hiện các vết giãn da mầu nâu đỏ chằng chịt đặc biệt ở vùng bụng dưới, hai bên đùi, bầu vú và bắp chân…

 

Quyết định trọng lượng bao nhiêu là an toàn để đạt được trong thời gian mang thai.

 

–  Nếu chỉ số BMI ( chỉ số khối của cơ thể = cân nặng/ ( Chiều cao)* 2) dưới 18,5, bạn có thể tăng 12.7 đến 18.1kg khi mang thai.

•    Nếu chỉ số BMI của bạn là trên 18,5 nhưng dưới 25, bạn nên kiểm soát cân nặng với mức tăng từ 11.3 đến 15.9kg.

•    Nếu chỉ số BMI của bạn là hơn 25, bạn thuộc đối ượng có khả năng thừa cân, vì vậy để đảm bảo an toanfbanj chie nên tăng khoảng 6,8 đến 11.3kg  trong thai kỳ thôi nhé.

•    Nếu chỉ số BMI của bạn là hơn 30, bạn có thể bị béo phì. Trong trường hợp này, tăng cân nên rất hạn chế trong khoảng  (5 đến 9.1kg)

Tham khảo ý kiến một chuyên gia dinh dưỡng để có đượng chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý tránh tình trạng tăng cân quá mức hay thiếu dinh dưỡng ảnh hưởng đến quá trình nuôi con.

 

Picture144

 

 

3: Duy trì trọng lượng

 

Picture145

Việc giảm cân để lấy lại vóc dáng là cần thiết , bạn nên lưu ý giảm cân thế nào để hiệu quả mà khong làm da bị trùng nhão, làm cơ hội cho sự xuất hiện các vết rạn trên da. Các chuyên gia khuyên rằng:

Tập trung vào giảm cân và giảm không quá 0.5kg mỗi tuần. Giảm cân nhanh có thể gây ra vết rạn da, cũng như tăng cân trở lại.

Phụ nữ  sau sinh không nên giảm cân nặng quá nhanh bởi sau thai kỳ bạn vẫn cần bổ sung năng lượng dòi dào để ổn định chất lượng sữa nuôi con, hơn nữa đây cũng là giai đoạn mà sự thay đổi về trọng lượng cũng như kích thích tố. Bạn chỉ nên thực hiện kế hoạch giảm cân bắt đầu từ tháng thứ 4 sau sinh.

Chế độ dinh dưỡng và khẩu phần ăn hàng ngày có vai trò quan trọng, không chỉ đảm bảo sức khỏe mà dinh dưỡng góp phần duy trì và khôi làn da tổn thương bởi vết rạn. trong thời điểm giảm cân, bạn không nên ăn kiêng quá độ, sự tăng giảm khẩu phần ăn không quá 25% calo mỗi ngày. Đừng bắt đầu một chế độ ăn kiêng quá khắt khe làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như vẻ đẹp của làn da.

Picture146

Thể dục và ren luyện cơ thể luôn nằm trong kế hoạch giảm cân của bạn. Đó là lời khuyên hữu ích . thể dục giúp cơ bắp săn chắc trở lại, nó cải thiện sức khỏe của bạn bao gồm cả sức khỏe của làn da , giúp bạn kiểm soát sự mất cân bằng của hormone.

Picture147

 

 

Đi khám bác sĩ nếu bạn lo sợ rằng sự mất cân bằng nội tiết tố làm bạn mệt mỏi, giảm hoặc tăng cân đột ngột.

Một số bạn tin tường rằng việc sử dụng thuốc tránh thai, một số loại thuốc kích thích nội tiết tố hoặc các loại thuốc giảm cân có tác dụng với họ. tuy nhiên hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng thuốc uống cho việc thay đổi trọng lượng của bạn.

Hỏi bác sĩ về việc bổ sung để cải thiện sức khỏe của da. Đây có thể bao gồm vitamin C, vitamin E, silicon và kẽm. Không bao giờ uống bổ sung mà không cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Phụ nữ có thai nên cần thận trọng khi bổ sung thêm hoặc thay đổi chế độ ăn uống của họ. Tham khảo lời khuyên của bác sĩ sản khoa để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Picture148

 

 

  4: Duy trì làn da khoẻ mạnh

 

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng, giàu vitamin khoáng chất như trái cây và rau quả sẽ cải thiện tính đàn hồi của da đồng thời giúp bạn đạt được cân năng , hình thể lý tưởng.

Picture15

Chăm sóc da và duy trì thói quen hàng ngày bằn các sản phẩm dưỡng giầu vitaminE để duy trì độ ẩm tự nhiên cho da.

Picture16

Massage khu vực có nguy cơ bị các vết rạn da với loại kem giàu dinh dưỡng có chứa alpha hydroxy acid, vitamin A và vitamin E.

 

Massage làm tăng lưu thông và thúc đẩy tăng trưởng tế bào mới.
Thoa kem trong nhiều lần mỗi ngày để cải thiện độ đàn hồi da, giúp xóa mờ vết rạn.

Picture17

 

 

Dermaclinic  là Thẩm mỹ viện chuyên về nâng ngực , nâng mũi không cần phẫu thuật ,trị sẹo và trị mụn an toàn và hiệu quả .

%d bloggers like this:
Facebook Chat